กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6688
ชื่อเรื่อง: การจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีหลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคายตามความคิดเห็นของผู้ประกอบการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Management of the dual vacational training in hotel management program of Nongkhai [Nong Khai] Vocational College as perceived by entrepreneurs
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประยงค์ เนาวบุตร
ชไมพร ตุ้มพงษ์, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาทางอาชีพ--ไทย--หนองคาย
ผู้ประกอบการ--ทัศนคติ
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ประกอบการที่มีต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ประกอบการที่มีต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมของวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย จำแนกตามตำแหน่ง และที่ตั้งของสถานประกอบการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ประกอบการที่ร่วมจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีในจังหวัดหนองคายและจังหวัดชลบุรี จำนวน 60 คน จำแนกเป็นผู้จัดการ จำนวน 28 คน และครูฝึก จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคายจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมในภาพรวมและรายด้านทุกด้านได้ในระดับมาก (2) ผู้ประกอบการตำแหน่งผู้จัดการและครูฝึกในสถานประกอบการที่ร่วมจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี มีความคิดเห็นต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมของวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคายทุกด้านไม่แตกต่างกัน (3) ผู้ประกอบการโรงแรมที่ตั้งอยู่ในจังหวัดหนองคายและจังหวัดชลบุรี มีความคิดเห็นต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาโรงแรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6688
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_82447.pdfเอกสารฉบับเต็ม807.88 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons