กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6712
ชื่อเรื่อง: | วิธีการวิเคราะห์สินเชื่อของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักธุรกิจพลับพลาไชย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Credit analysis method of Bangkok Bank Public Company Limited business center Plubplachai |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ลัดดา วัจนะสาริกากุล จรัสพร เขมาวุฒานนท์, 2504- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารกรุงเทพ สินเชื่อ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้จัดทำขึ้น เพื่อ 1) ศึกษาวิธีการวิเคราะห์สินเชื่อ ของ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักธุรกิจพลับพลาไชย 2) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคใน การพิจารณาสินเชื่อ ของ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักธุรกิจพลับพลาไชย วิธีดำเนินการศึกษาทำโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ ของกลุ่มลูกค้าประเภทธุรกิจ และกลุ่มลูกค้าประเภทบุคคลของ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักธุรกิจพลับพลาไชย ที่ ได้รับอนุมัติสินเชื่อในช่วงระยะเวลาระหว่างเดือนกรกฎาคม 2554 ถึง เดือนธันวาคม 2554 แบ่งเป็น ลูกค้าสินเชื่อขนาดใหญ่ จำนวน 30 ราย ลูกค้าสินเชื่อขนาดกลาง จำนวน 40 ราย ลูกค้าสินเชื่อขนาด จำนวน 40 ราย และลูกค้าสินเชื่อเพื่อการอุปโภคและบริโภค จำนวน 40 ราย ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลทุติยภูมิดังกล่าว 1) ก่อนวิกฤติเศรษฐกิจ ปี 2540 ธนาคาร มี รูปแบบการให้สินเชื่อในลักษณะการวิเคราะห์สินเชื่อโดยรวม ทำให้ไม่สามารถแยกปัจจัยเสี่ยงของ ลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ เกิดปัญหาหนี้ NPLs เป็นจำนวนสูง ต่อมาธนาคารได้ทำการพัฒนาและปรับปรุง วิธีการพิจารณาสินเชื่อ ทั้งในส่วนของการวางแผนสินเชื่อ การพิจารณาและอนุมัติสินเชื่อ และการ ติดตามดูแลสินเชื่อ ทำให้คุณภาพสินเชื่อของธนาคารดีขึ้น อัตราส่วนสินเชื่อด้อยคุณภาพลดลงอย่าง มาก ฐานะทางการเงินและผลประกอบการของธนาคารดีขึ้นเป็นลำดับ 2) ปัญหาและอุปสรรคใน การพิจารณาสินเชื่อเกิดจากหลายปัจจัย ได้แก่ ข้อกำหนดของ ธปท. ความถูกต้องแม่นยำของข้อมูล การวิเคราะห์เปรียบเทียบข้อมูลกับธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกัน อัตราส่วนทางการเงินของแต่ละ ธุรกิจที่ไม่เท่ากัน รวมถึงอุปนิสัยของผู้บริหารที่ต่างกัน ดังนั้น เจ้าหน้าที่อำนวยสินเชื่อควรต้อง ปฏิบัติตนเสมือนเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของลูกค้า เพื่อให้เป็นที่ไว้วางใจ ทำให้ลูกค้าเปิดเผย ข้อมูลอย่างเป็นจริง และจำเป็นต่อการพิจารณาและวิเคราะห์สินเชื่อ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6712 |
รหัสอื่นๆ: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
129162.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.25 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License