กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6715
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของบุคลากรฝ่ายบัญชีที่มีต่อการใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป : กรณีศึกษาโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรส
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Satisfaction of the accountant toward accounting software package : a case study on Express accounting software package
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อุทัยวรรณ จรุงวิภู, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฎฐพร พิมพายน, อาจารย์ที่ปรึกษา
กัญญนก สัจจะวัฒนะ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรส
บุคลากรฝ่ายบัญชี--ความพอใจในการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความพึงพอใจของบุคลากรฝ่ายบัญชีที่มี ต่อการใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรส (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการใช้ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรสของบุคลากรฝ่ายบัญชีที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน (3) ศึกษาถึง ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรส กลุ่มตัวอย่าง คือ บุคลากรที่รับผิดชอบทางด้านบัญชีและสามารถใช้โปรแกรมบัญชี สำเร็จรูปเอ็กซ์เพรสได้ทุกระบบที่กระจายอยู่ทั่วประเทศจำนวน 392 คน จากองค์กรต่าง ๆ องค์กรละ 1 คน สุ่มตัวอย่างโดยแบ่งตามประสบการณ์ใช้โปรแกรมบัญชีเอ็กซ์เพรส ออกเป็นผู้ที่ มีประสบการณ์ใช้โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรสที่ตํ่ากว่า 1 ปี ระหว่าง 1-3 ปีและมากกว่า 3 ปี เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเที่ยงระหว่าง 0.9415 ถึง 0.9753 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบที ค่าทดสอบเอฟ และ การวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของบุคลากรฝ่ายบัญชีที่มีต่อการใช้ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรสส่วนใหญ่มีระดับความพึงพอใจมากเกือบทุกระบบ ยกเว้น ระบบวิเคราะห์การขาย ซึ่งมีระดับความพึงพอใจในระดับปานกลาง (2) บุคลากรฝ่ายบัญชีที่มีอายุ ระดับการศึกษาที่ต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรส ในระบบ ต่างๆ ไม่แตกต่างกันบุคลากรฝ่ายบัญชีที่มีประสบการณ์ ตำแหน่งงาน ต่างกันมีความพึงพอใจต่อ การใช้โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรส ในบางระบบแตกต่างกัน บุคลากรฝ่ายบัญชีที่ทำงานใน กิจการประเภทต่างอันมีความพึงพอใจต่อการใช้โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรส แตกต่างกันใน ทุกระบบ (3) ปัญหาการใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเอ็กซ์เพรสที่พบคือ 1) ระบบการคิด ต้นทุนมีน้อยวิธี 2) ข้อจำกัดของการพิมพ์งาน 3) การบันทึกข้อมูล แนวทางแก้ไขปัญหาคือ 1) พัฒนาระบบการคิดต้นทุนให้เหมาะสมกับธุรกิจที่หลากหลาย 2) เพิ่มทางเลือกการพิมพ์งานให้ ผ่านเครื่องพิมพ์ให้มากขึ้นและ 3) ปรับการบันทึกข้อมูล
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6715
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112140.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.66 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons