Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6732
Title: ภาพลักษณ์รถยนต์ฮอนด้าในทัศนะของผู้ใช้รถยนต์ในเขตภาคกลาง
Other Titles: Image of the Honda Car from user's perspective in the Central Region
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมยศ มุราชัย, , 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ภาพลักษณ์บริษัท
รถยนต์
ความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย (ภาคกลาง)
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์ด้านองค์กร (2) ภาพลักษณ์ ด้านผลิตภัณฑ์ (3) ภาพลักษณ์ด้านการบริการ และ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของ ภาพลักษณ์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้า จากยอดขาย รถยนต์ฮอนด้า 5 ปี ย้อนหลังใน 8 จังหวัดที่สุ่มได้ตั้งแต่ปี 2550 - 2554 จำนวน 9,264 คัน กำหนด ขนาดตัวอย่างใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาครั้งนี้พบว่า (1) ภาพลักษณ์ด้านองค์กรโดยรวมมีภาพลักษณ์ อยู่ในระดับ ดีมาก โดยความมีชื่อเสียงของสัญลักษณ์ “H” มีภาพลักษณ์สูงสุด (2) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่ เป็นรูปลักษณ์ภายนอก อยู่ในระดับดีมาก โดยรูปทรงทันสมัย มีภาพลักษณ์สูงสุด ภาพลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นคุณสมบัติด้านเครื่องยนต์กลไกมีภาพลักษณ์ อยู่ในระดับดีมาก โดย มีระบบเบรก เอบีเอส มีภาพลักษณ์สูงสุด (3) ภาพลักษณ์ด้านศูนย์บริการ โดยรวมมีการบริการ อยู่ในระดับดีมาก โดยมีศูนย์บริการครบทุกจังหวัดมีภาพลักษณ์สูงสุด ภาพลักษณ์ด้านบริการโดยรวมมีการบริการ อยู่ในระดับดีมาก โดยพนักงานมีการชี้แจงรายการซ่อม สรุปค่าใช้จ่ายเบื้องต้นมีภาพลักษณ์สูงสุด ด้านช่างบริการ โดยรวมมีการบริการ อยู่ในระดับดีมาก โดย แจ้งรายการซ่อมเพิ่มเมื่อพบปัญหามี ภาพลักษณ์สูงสุด และ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลพบว่าผู้ใช้ที่มีรุ่นของ รถยนต์ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ด้าน การบริการโดยรวม แตกต่างกัน อย่างมี นัยสำคัญ .05 แต่ปัจจัยส่วนบุคคลอื่น ๆ ไม่พบความแตกต่างในด้านภาพลักษณ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6732
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130292.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons