Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6732
Title: | ภาพลักษณ์รถยนต์ฮอนด้าในทัศนะของผู้ใช้รถยนต์ในเขตภาคกลาง |
Other Titles: | Image of the Honda Car from user's perspective in the Central Region |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร สมยศ มุราชัย, , 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ ภาพลักษณ์บริษัท รถยนต์ ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย (ภาคกลาง) |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์ด้านองค์กร (2) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (3) ภาพลักษณ์ด้านการบริการ และ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของภาพลักษณ์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้า จากยอดขายรถยนต์ฮอนด้า 5 ปี ย้อนหลังใน 8 จังหวัดที่สุ่มได้ตั้งแต่ปี 2550 - 2554 จำนวน 9,264 คัน กำหนดขนาดตัวอย่างใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอนเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบแบบที และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาครั้งนี้พบว่า (1) ภาพลักษณ์ด้านองค์กรโดยรวมมีภาพลักษณ์ อยู่ในระดับดีมาก โดยความมีชื่อเสียงของสัญลักษณ์ “H” มีภาพลักษณ์สูงสุด (2) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นรูปลักษณ์ภายนอก อยู่ในระดับดีมาก โดยรูปทรงทันสมัย มีภาพลักษณ์สูงสุด ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นคุณสมบัติด้านเครื่องยนต์กลไกมีภาพลักษณ์ อยู่ในระดับดีมาก โดย มีระบบเบรกเอบีเอส มีภาพลักษณ์สูงสุด (3) ภาพลักษณ์ด้านศูนย์บริการ โดยรวมมีการบริการ อยู่ในระดับดีมากโดยมีศูนย์บริการครบทุกจังหวัดมีภาพลักษณ์สูงสุด ภาพลักษณ์ด้านบริการโดยรวมมีการบริการอยู่ในระดับดีมาก โดยพนักงานมีการชี้แจงรายการซ่อม สรุปค่าใช้จ่ายเบื้องต้นมีภาพลักษณ์สูงสุดด้านช่างบริการ โดยรวมมีการบริการ อยู่ในระดับดีมาก โดย แจ้งรายการซ่อมเพิ่มเมื่อพบปัญหามีภาพลักษณ์สูงสุด และ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลพบว่าผู้ใช้ที่มีรุ่นของรถยนต์ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ด้าน การบริการโดยรวม แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ .05 แต่ปัจจัยส่วนบุคคลอื่น ๆ ไม่พบความแตกต่างในด้านภาพลักษณ์ |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6732 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
130292.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License