Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6742
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพในการนำระบบพิธีการผ่านแดน-ถ่ายลำทางอิเล็กทรอนิกส์มาปฏิบัติในสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2
Other Titles: Factors relating the efficiency of the implementation of the electronic transit - transshipment system in the Regional Customs Office 2
Authors: พนมพัทธ์ สมิตานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุษยา อุดมศุภโภคิน, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ระบบสารสนเทศ--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพในการนำ ระบบพิธีการผ่านแดน-ถ่ายลาทางอิเล็กทรอนิกส์ มาปฏิบัติในสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 (2) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพในการนาระบบพิธีการผ่านแดน-ถ่ายลาทางอิเล็กทรอนิกส์มาปฏิบัติในสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 (3) แนวทางการพัฒนาระบบพิธีการผ่านแดน-ถ่ายลา ทางอิเล็กทรอนิกส์ มาปฏิบัติในสานักงานศุลกากรภาคที่ 2 ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพของระบบพิธีการผ่านแดน-ถ่ายลาทางอิเล็กทรอนิกส์ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ปัจจัยด้านการจัดการอันได้แก่ ปัจจัยด้านโครงสร้างองค์กร ด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ ด้านสถานที่ และ ด้านวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือและเครื่องใช้มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพของระบบพิธีการผ่านแดน-ถ่ายลา ทางอิเล็กทรอนิกส์ ในระดับเชิงบวก (3) แนวทางการพัฒนาระบบพิธีการผ่านแดน-ถ่ายลา ทางอิเล็กทรอนิกส์ ควรพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อควบคุมการขนส่งสินค้าผ่านแดนโดยเชื่อมต่อกับระบบพิธีการผ่านแดน - ถ่ายลา ทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาปัจจัยด้านวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือและเครื่องใช้ และควรมีการปรับปรุงด้านกระบวนการทำงานด้วยการลดขั้นตอนการป้อนข้อมูลเลขที่ใบขนสินค้าผ่านแดน-ถ่ายลา ให้มีความกระชับมากยิ่งขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6742
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons