กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6754
ชื่อเรื่อง: | ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาครูและผู้ช่วยดูแลเด็กในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The needs and guidelines for development of teachers and child-care assistants in schools under the Local Administrative Organizations in Ban Laem District, Phetchaburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จําลอง นักฟ้อน, อาจารย์ที่ปรึกษา ฐิติกานต์ เอี่ยมสอาด, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี การพัฒนาบุคลากร บุคลากรทางการศึกษา ครู -- การพัฒนาบุคลาก การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษา คุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจ หน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในกลุ่มเครือข่ายคุณภาพที่ 1,3,6 อําเภอยะหริ่ง จังหวัด ปัตตานี (2) เปรียบเทียบคุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามความคิดเห็นของคณะกรรมการฯ โดยจําแนกตามองค์ประกอบของคณะ กรรมการฯและ (3) ศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาคุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจ หน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในกลุ่มเครือข่ายคุณภาพที่ 1,3,6 อําเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จํานวน22 แห่ง รวมทั้งสิ้น 127 คนได้มาโดยการกําหนดจํานวนตามตาราง เค รจ ซี่และมอร์แกน และใช้ การสุ่มตัวอย่าง อย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม เกี่ยวกับ คุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่า IOC แต่ ละข้อตั้งแต่ 0.80 ขึ้นไป และมีค่าความเที่ยงทั้งฉบับ 97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า เอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่าคุณลักษณะที่จําเป็นต่อ การปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯ ในภาพรวมและรายด้าน มีความจําเป็นอยู่ในระดับ มาก โดยคุณลักษณะที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานมีความจําเป็นในระดับสูงสุด (2) คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานที่มาจากองค์ประกอบของตําแหน่งต่างกัน เห็นว่าคุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตาม อํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ไม่แตกต่างกัน และ (3) ข้อเสนอแนะในการพัฒนา คุณลักษณะที่จําเป็นต่อการปฏิบัติงานตามอํานาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ ต้องการมากที่สุดได้แก่ ควรมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ การฝึกอบรมเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ของคณะ กรรมการฯ และการเสนอเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องในวาระการประชุมทุกครั้งของคณะกรรมการฯ ตามลําดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6754 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_127222.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.39 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License