กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/676
ชื่อเรื่อง: การยอมรับระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์ : กรณีศึกษาธุรกิจผลิตอาหารสัตว์น้ำ กลุ่มธุรกิจเกษตรอุสาหกรรมและอาหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Adoption of a Human Resource Information System : a case of Aqua food production business, Chareon Pokbhand Affiliated Company
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สมพร พุทธาพิทักษ์ผล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อับดุลเหล๊าะ เลิศอริยะพงษ์กุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
แหลมกิจ วังหา, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การบริหารงานบุคคล--การประมวลผลข้อมูล
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบสำรวจที่ใช้แบบสอบถาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการใช้ (2) เปรียบเทียบการใช้ และ (3) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่าง การรับรู้ความง่าย การรับรู้ประโยชน์ เจตคติต่อการใช้ กับการใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ กลุ่มเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำนวน 542 คนโดยใช้แบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยีของเดวิส เป็นกรอบแนวคิดการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ผลการวิจัยพบว่า (1) พนักงานส่วนใหญ่ใช้ระบบมากกว่า 2 ปีในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาใช้ในการลามากที่สุด 3 - 5 ครั้ง มีการรับรู้ความง่ายของระบบโดยรวมในระดับเห็นด้วยมาก (X = 3.49) การรับรู้ประโยชน์ของระบบโดยรวมในระดับเห็นด้วยมาก (x = 3.73) และเจตคติต่อการใช้ระบบโดยรวมในระดับเห็นด้วยมาก (X =3.73) (2) พนักงานที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกันมีการรับรู้ประโยชน์ และเจตคติต่อการใช้ระบบแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 พนักงานที่มีตำแหน่งงานแตกต่างกัน มีการรับรู้ความง่าย การรับรู้ประโยชน์ เจตคติต่อการใช้ระบบ และการใช้ระบบโดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (3) การรับรู้ความง่ายการรับรู้ประโยชน์ และเจตคติต่อการใช้ระบบมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/676
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext (7).pdfเอกสารฉบับเต็ม1.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons