กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6785
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันต่อองค์การของครูในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบันจังหวัดปัตตานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Correlation between work performance motivation and organizational commitment of teachers in schools under Talubun Municipality in Pattani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชูชาติ พ่วงสมจิตร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดรุณี ปูเต๊ะ, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ครู -- ไทย -- ปัตตานี
ความผูกพันต่อองค์การ -- ไทย -- ปัตตานี
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี (2) ความผูกพันต่อองค์การของครู ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันต่อองค์การของครู ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงานครูเทศบาลที่ปฏิบัติงานสอนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน 6 โรง จำนวน 60 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ครู ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี มีแรงจูงใจโดยรวมในระดับมาก (2) ครู ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี มีความผูกพันต่อองค์การโดยรวมในระดับมาก และ(3) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานกับความผูกพันต่อองค์การของครู ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลตำบลตะลุบัน จังหวัดปัตตานี มีความสัมพันธ์กันในทางบวกอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6785
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_125655.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons