กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6788
ชื่อเรื่อง: ความต้องการพัฒนาตนเองของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The self-development needs of sub-district and village headmen in Bangmunnak District, Phichit Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีระ ประทีป, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัญญ์ชลี เมืองจันทร์, 2513- ผู้แต่ง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การพัฒนาตนเอง
กำนัน--ไทย--พิจิตร
ผู้ใหญ่บ้าน--ไทย--พิจิตร
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อําเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ด้านบุคลิกภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหาร ด้านการปฏิบัติงาน ด้านสุขภาพ ด้านจริยธรรม (2) เปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อําเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร จําแนกตามเพศ อายุ ตําแหน่ง ระยะเวลา การดํารงตําแหน่ง (3) ศึกษาแนวทางการพัฒนา เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อําเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณซึ่งเป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา จํานวน 261 คน ได้แก่ กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจําตําบล สารวัตรกํานัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การเปรียบเทียบรายคู่ การแจกแจงความถี่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความต้องการพัฒนาตนเองของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อําเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร อยู่ในระดับมาก โดยมีความต้องการพัฒนาด้านการบริหาร และด้านจริยธรรม มากที่สุด รองลงมาได้แก่ ด้านการปฏิบัติงาน ด้านวิชาการ ด้านบุคลิกภาพ ด้านสุขภาพ ตามลําดับ (2) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อําเภอบางมูลนากจังหวัดพิจิตรที่มี เพศ อายุ ตําแหน่ง ระยะเวลาการดํารง ตําแหน่ง แตกต่างกันมีความต้องการพัฒนาตนเองไม้แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) แนวทางการพัฒนาตนเองเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานที่สําคัญคือ การพัฒนาโดยการฝึกอบรม การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6788
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161386.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons