กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6789
ชื่อเรื่อง: | ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้หลักธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับการทำงานเป็นทีมของครูสังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Relationship between the school administrator’s use of the good governance principle in administration and teamwork of teachers in schools under Tak Municipality, Tak Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรรณพ จีนะวัฒน์ ดามพรรณ บุตรปะสะ, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ธรรมรัฐ การบริหารการศึกษา ครู--การทำงานเป็นทีม การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการใช้หลักธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก (2) ศึกษาระดับการทำงาน เป็นทีมของครู สังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการใช้ หลักธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา กับการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก จำนวน 138 คน โดยใช้การสุ่มอย่างง่ายตามสัดส่วนจำนวนครูของแต่ละโรงเรียนที่ศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามการใช้หลักธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา และการทำงานเป็นทีมของครู ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.97 และ0.90 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏ ดังนี้ (1) ระดับการใช้หลัก ธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก โดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) ระดับการทำงานเป็นทีมของครูในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก โดยรวมอยู่ในระดับมาก และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้หลักธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา กับ การทำงานเป็นทีมของครู สังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก มีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6789 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_156578.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License