Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6802
Title: | คุณภาพการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง |
Other Titles: | Service quality of outpatient healthcare services for insured persons under section 33 social security insurance of Klaeng Hospital in Rayong Province |
Authors: | จำเนียร ราชแพทยาคม อรทัย จะตุเทน, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | บริการลูกค้า บริการการพยาบาลของโรงพยาบาล ประกันสังคม การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับคุณภาพการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง (2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยในการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสาหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยในการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกกับคุณภาพการให้บริการสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง และ (4) เสนอแนะแนวทางพัฒนาคุณภาพการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง ผลการศึกษาพบว่า (1) ความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับคุณภาพการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง โดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยในการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง โดยรวมอยู่ในระดับมาก (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยในการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกกับคุณภาพการให้บริการสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง เป็นความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับสูงอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (4) แนวทางพัฒนาคุณภาพการให้บริการ คือ ควรปรับปรุงพฤติกรรมการให้บริการของเจ้าหน้าที่ให้พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้ม การเอาใส่ ผู้รับบริการ ควรจัดให้มีเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้มีความเพียงพอต่อการให้บริการ และควรเพิ่มปริมาณที่จอดรถ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6802 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License