Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6809
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเฉลิมพงศ์ มีสมนัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุริยา เสนา, 2536- ผู้แต่ง.th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-28T03:43:27Z-
dc.date.available2023-06-28T03:43:27Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6809-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ทฤษฎี สองปัจจัยที่มีผลต่อ การตัดสินใจในการย้ายงานของข้าราชการ ฝ่ายปกครอง สํานักงานเขตปทุมวัน (2) เสนอแนะแนวทาง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการย้ายงานของข้าราชการ ฝ่ายปกครอง สํานักงานเขตปทุมวัน การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรที่ศึกษา คือ ข้าราชการฝ่าย ปกครอง สำนักงานเขตปทุมวัน จำนวน 15 คน แล ะข้าราชการที่เคยรับราชการ สังกัดฝ่ายปกครอง สํานักงานเขตปทุมวัน จํานวน 15 คน รวมประชากรทั้งสิ้น 30 คน กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง จํานวน 9 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้วิธีการสัมภาษณ์ แบบมีโครงสร้าง และทําการวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา นอกจากนี้ยังทําการวิเคราะห์เอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนการวิจัย ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยจูงใจได้แก่ ความสําเร็จในการทํางาน การได้รับยอมรับนับถือ ความกาวหน้าในหน้าที่การงาน ลักษณะของงานที่ทําและความรับผิดชอบ และปัจจัยค้ำจุน ได้แก่ นโยบายและการบริหารขององค์การ การบังคับบัญชาและการควบคุมดูแล ความสัมพันธ์ระหว่าง บุคคล ตําแหน่งงาน ชีวิตส่วนตัวและค่าตอบแทนมีผลต่อการตัดสินใจในการย้ายงานของข้าราชการฝ่ายปกครอง สํานักงานเขตปทุมวัน (2) การป้องกันและแก้ไขปัญหาการย้ายงานของข้าราชการฝ่ายปกครอง สํานักงานเขตปทุมวัน คือ 1) จัดให้มีการเพิ่มค่าครองชีพพิเศษ ค่าล่วงเวลาในการทํางาน และสวัสดิการเพิ่มเติม อาทิ ค่าเช่าบ้าน หรือบ้านพักที่อยู่ใกล้กับสํานักงานเขต 2) พิจารณาแยกส่วน กลุ่มงานบริหารทั่วไปและกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ออกจากฝ่ายปกครองเพื่อเพิ่มความก้าวหน้าให้กับข้าราชการ 3) จัดอบรมเกี่ยวกับบริบทงานภาพรวมของสํานักงานเขตโดยเฉพาะอย่างยิงในฝ่ายปกครองให้กับบุคลากรระดับผู้บริหารและระดับปฏิบัติงานเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ อย่างแท้จริงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความพอใจในการทำงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleทฤษฎีสองปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการย้ายงานของข้าราชการฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeTwo-Factors Theory affecting the decision job rotation of Administration Government Officers of Pathumwan District Office, Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this qualitative research were (1) to study Two-Factors Theory affecting the decision on job rotation of Administration Government Officers of Pathumwan District Office. (2) to suggestions for preventions problem solving the job rotation of administration sections of the Pathumwan District Office. The population studied were 15 Administration Government Officers of Pathumwan District Office, and 15 in the past were Administration Government Officers of Pathumwan District Office the amount 30 population. A sample of 9 by estimated from the purposive sampling techniques. Data were collected by using a structured interview methods and data analysis by content analysis method. In addition, relevant documents are analyzed to support research. The results showed that: (1) the Motivation factors include achievement, recognition, advancement, work itself and responsibility. The H ygiene factors, policies and administration, supervision technical, interpersonal relationship, job position, personal life and salary are affect the decision making for job rotation of administration sections of the Pathumwan District Office. (2) to prevention and solve the problems of job rotation of administration sections of the Pathumwan District Office 1) to increase the cost of living, overtime pay for work and additional benefits, such as renting a house or guesthouse near the Pathumwan District Office. 2) to consider separating general administrative group and public relations group from Administration Government Officers of Pathumwan District Office to increase the progress for government officers. 3)to training about context of Pathumwan District Office, especially in the Administrative Official for development the manager and staff to truly create knowledge and understandingen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_163373.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons