Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6815
Title: การตัดสินใจเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพของนักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี
Other Titles: Deciding on an educational institution to study at the vocational certificate level of Thonburi Commercial College students
Authors: วิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
จารุณี จิตธนากรโกศล, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การตัดสินใจ
การศึกษา
การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของนักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของนักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี และ (3) ปัจจัยด้านหลักสูตรที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของนักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของนักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ลักษณะทางกายภาพราคา และบุคลากร ตามลำดับ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์ระดับสูงกับการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของนักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี ได้แก่กระบวนการ บุคลากร และลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (3) ปัจจัยหลักสูตรมีผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของนักศึกษาวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ซึ่งสามารถร่วมกันพยากรณ์ในด้านหลักสูตรโดยรวมคิดเป็นร้อยละ 73.22 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านได้ดังนี้ ด้านหลักสูตรที่เปิดสอนเน้นทางด้านวิชาชีพ คิดเป็นร้อยละ 74.50 ด้านหลักสูตรที่เปิดสอนเป็นที่นิยมในปัจจุบัน คิดเป็นร้อยละ 73.65 หลักสูตรที่เปิดสอนตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน คิดเป็นร้อยละ 72.60 หลักสูตรที่เปิดสอนที่มีคุณภาพ และมีจำนวนหน่วยกิตที่เหมาะสม คิดเป็นร้อยละ 72.40 และด้านหลักสูตรมีความหลากหลายให้เลือกเรียน อีกทั้งหลักสูตรที่เปิดสอนตรงตามความต้องการขอผู้เรียน คิดเป็นร้อยละ 73.10 ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6815
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons