Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6821
Title: | การติดตามผู้สำเร็จการฝึกอาชีพของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดฉะเชิงเทรา |
Other Titles: | Follow - up study of graduates from Chachoengsao Provincial Center for Skill Development |
Authors: | นิตยา ภัสสรศิริ ทิพาพรรณ ไทยมี, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี ผู้สำเร็จการศึกษาทางอาชีพ--ไทย--การติดตามผล การฝึกอาชีพ--ไทย--การติดตามผล การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
Issue Date: | 2547 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการนำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของผู้สำเร็จการฝึกอาชีพที่ได้รับจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทราไปใช้ 2) ศึกษาความคิดเห็นของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานที่มีต่อผู้สำเร็จการฝึกอาชีพดังกล่าวกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้สำเร็จการฝึกอาชีพของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่สำเร็จการฝึกอาชีพในปีงบประมาณ 2540 – 2547 ใน 5 สาขาวิชา จำนวน 61 คน ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานของผู้สำเร็จการฝึกอาชีพจำนวนกลุ่มละ 61 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามผู้สำเร็จการฝึกอาชีพ แบบสอบถามผู้บังคับบัญชา และแบบสอบถามเพื่อนร่วมงาน สถิติที่ใช้ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) ผู้สำเร็จการฝึกอาชีพนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่ได้รับจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานไปใช้ อยู่ในระดับมากทั้งโดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านคือ ด้านการจัดหลักสูตรการฝึกอาชีพ ด้านความรู้ ความสามารถและทักษะในการปฏิบัติงาน และด้านความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับ 2) ความคิดเห็นของผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานที่มีต่อผู้สำเร็จการฝึกอาชีพ อยู่ในระดับมากทั้งโดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านคือ ด้านความรู้ความสามารถทั่วไป ด้านทักษะในการปฏิบัติงาน และด้านคุณลักษณะของผู้สำเร็จการฝึกอาชีพกับงานที่ทำ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6821 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_85788.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 936.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License