กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6821
ชื่อเรื่อง: การติดตามผู้สำเร็จการฝึกอาชีพของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดฉะเชิงเทรา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Follow - up study of graduates from Chachoengsao Provincial Center for Skill Development
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิตยา ภัสสรศิริ
ทิพาพรรณ ไทยมี, 2502-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้สำเร็จการศึกษาทางอาชีพ--ไทย--การติดตามผล
การฝึกอาชีพ--ไทย--การติดตามผล
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการนำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของผู้สำเร็จการฝึกอาชีพที่ได้รับจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทราไปใช้ 2) ศึกษาความคิดเห็นของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานที่มีต่อผู้สำเร็จการฝึกอาชีพดังกล่าวกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้สำเร็จการฝึกอาชีพของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่สำเร็จการฝึกอาชีพในปีงบประมาณ 2540 – 2547 ใน 5 สาขาวิชา จำนวน 61 คน ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานของผู้สำเร็จการฝึกอาชีพจำนวนกลุ่มละ 61 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามผู้สำเร็จการฝึกอาชีพ แบบสอบถามผู้บังคับบัญชา และแบบสอบถามเพื่อนร่วมงาน สถิติที่ใช้ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) ผู้สำเร็จการฝึกอาชีพนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่ได้รับจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานไปใช้ อยู่ในระดับมากทั้งโดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านคือ ด้านการจัดหลักสูตรการฝึกอาชีพ ด้านความรู้ ความสามารถและทักษะในการปฏิบัติงาน และด้านความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับ 2) ความคิดเห็นของผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานที่มีต่อผู้สำเร็จการฝึกอาชีพ อยู่ในระดับมากทั้งโดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านคือ ด้านความรู้ความสามารถทั่วไป ด้านทักษะในการปฏิบัติงาน และด้านคุณลักษณะของผู้สำเร็จการฝึกอาชีพกับงานที่ทำ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6821
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_85788.pdfเอกสารฉบับเต็ม936.86 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons