Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6828
Title: ความคิดเห็นของครูที่มีต่อสมรรถนะด้านการใช้และการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารโรงเรียนเชียงกลมวิทยา จังหวัดเลย
Other Titles: The management of educational resources of schools under the Office of Chanthaburi Primary Educational Service Area 2
Authors: กุลชลี จงเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เทอดนรินทร์ อุปลี, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
การบริหารการศึกษา
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการบริหารทรัพยากรทางการศึกษา ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 และ (2) เปรียบเทียบ สภาพการบริหารทรัพยากรทางการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 จำแนกตามเพศ และประสบการณ์ในการทำงานของผู้บริหาร สถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนสังกัด สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 ปี การศึกษา 2555 จำนวน 86 คน กำหนด ขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางเคร็จซี่และมอร์แกน โดยกำหนดสัดส่วนแต่ละอำเภอ สำหรับ สถานศึกษาใช้การสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเที่ยง เท่ากับ 0.96 สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการบริหารทรัพยากรทางการศึกษาของโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 โดยภาพรวมมีการปฏิบัติในระดับมากทุก ด้านเรียงตามลำดับดังนี้ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการ บริหารอาคารสถานที่ และด้านการบริหารวัสดุอุปกรณ์ และ (2) ผลการเปรียบเทียบสภาพการ บริหารทรัพยากรทางการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จันทบุรี เขต 2 จำแนกตามเพศของผู้บริหารพบว่าไม่แตกต่างกัน และเมื่อเปรียบเทียบสภาพการ บริหารทรัพยากรทางการศึกษา จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานของผู้บริหาร พบว่า แตกต่าง กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6828
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143499.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.57 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons