Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6866
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมนธิกาญจน์ เบ็ญหร่าเหม, 2520- ผู้แต่ง.th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-28T08:16:03Z-
dc.date.available2023-06-28T08:16:03Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6866-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ (2) ความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ (3) ความต้องการด้านที่ไม่เป็นตัวเงินของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ของบริษัท ตั้งใจพัฒนา (2547) จํากัดการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ของบริษัท ตั้งใจพัฒนา (2547) จํากัด จํานวน 2,236 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโรยามาเน่ ด้วยความ เชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จํานวน 340 สุ่มตัวอย่างแบบโควตา ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31-40 ปี มีสถานภาพสมรส การศึกษาสูงสุดอยู่ระดับมัธยมศึกษา อาชีพทําสวน ทําไร่ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 9,000-15,000 บาท (2) ความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสําคัญโดยรวมในระดับมาก เมื่อจําแนกเป็นรายด้าน พบว่ามีระดับความ ต้องการด้านที่เป็นตัวเงินทางตรง และด้านที่เป็นตัวเงินทางอ้อมอยู่ในระดับมากเช่นกัน โดยความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินทางตรง ให้ความสําคัญด้านราคาขายมีความเหมาะสมกับคุณภาพของรถจักรยานยนต์ ส่วนความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินทางอ้อมให้ความสําคัญกับการให้ส่วนลดยอดเมื่อชําระหมดก่อนกำหนด (3) ความต้องการของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ด้านที่ไม่เป็นตัวเงินพบว่าให้ความสําคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจําแนกเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านมีระดับความต้องการอยู่ในระดับมากโดยเรียงลําดับคือ ด้านบุคลากร ด้านภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการบริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการ ส่งเสริมการตลาด ด้านการจัดจําหน่ายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectจักรยานยนต์--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectเช่าซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleความต้องการของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ของบริษัท ตั้งใจพัฒนา (2547) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeCustomer needs in motorcycle leasing of Tangjaipattana (2547) Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study (1) personal factors of motorcycle leasing customers (2) customer needs with the money for motorcycle leasing (3) customer needs with non-monetary for motorcycle leasing of Tangjaipattana (2547) Company, Limited. This study was a survey research. The population was the customers who was a motorcycle leasing of Tangjaipattana (2547) Company, Limited for 2,236 people. The sample was 340 customers that determined by a formula of Taro Yamane with the confidence at 95%. The sampling method was quota sampling. Questionnaires were used as an instrument for collect data. Data were analyzed by descriptive statistics. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation. The results from the study showed that (1) the personal factors, most of the respondents were female, aged between 31-40 years old, marital status, highest education in secondary school, gardening and farming with the average income at 9,000-15,000 baht/month. (2) the most of sampling focus on customer needs with the money for motorcycle leasing at high level when considering in each part was the levels of the direct monetary and indirect financial aspects were at high level as well, moreover, the direct monetary focused on reasonable selling prices and appropriate to the quality of the motorcycle, by the way the part of indirect financial focused on discounts when paying out early (3) the customer needs with non-monetary for motorcycle leasing was observed at the high level when considering in each aspect was all of aspects having a high level in personnel aspect, product image aspect, services process aspect, physical aspect, marketing promotion aspect, and distribution aspect respectivelyen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161412.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons