กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6866
ชื่อเรื่อง: ความต้องการของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ของบริษัท ตั้งใจพัฒนา (2547) จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer needs in motorcycle leasing of Tangjaipattana (2547) Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
มนธิกาญจน์ เบ็ญหร่าเหม, 2520- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
จักรยานยนต์--การจัดซื้อ
เช่าซื้อ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ (2) ความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ (3) ความต้องการด้านที่ไม่เป็นตัวเงินของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ของบริษัท ตั้งใจพัฒนา (2547) จํากัดการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ของบริษัท ตั้งใจพัฒนา (2547) จํากัด จํานวน 2,236 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโรยามาเน่ ด้วยความ เชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จํานวน 340 สุ่มตัวอย่างแบบโควตา ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31-40 ปี มีสถานภาพสมรส การศึกษาสูงสุดอยู่ระดับมัธยมศึกษา อาชีพทําสวน ทําไร่ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 9,000-15,000 บาท (2) ความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสําคัญโดยรวมในระดับมาก เมื่อจําแนกเป็นรายด้าน พบว่ามีระดับความ ต้องการด้านที่เป็นตัวเงินทางตรง และด้านที่เป็นตัวเงินทางอ้อมอยู่ในระดับมากเช่นกัน โดยความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินทางตรง ให้ความสําคัญด้านราคาขายมีความเหมาะสมกับคุณภาพของรถจักรยานยนต์ ส่วนความต้องการด้านที่เป็นตัวเงินทางอ้อมให้ความสําคัญกับการให้ส่วนลดยอดเมื่อชําระหมดก่อนกำหนด (3) ความต้องการของผู้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ด้านที่ไม่เป็นตัวเงินพบว่าให้ความสําคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจําแนกเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านมีระดับความต้องการอยู่ในระดับมากโดยเรียงลําดับคือ ด้านบุคลากร ด้านภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการบริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการ ส่งเสริมการตลาด ด้านการจัดจําหน่าย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6866
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_161412.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons