Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6882
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด
Other Titles: Factors influencing credit services from financial institutions of ThaiNamthip Employees
Authors: วรรณี ชลนภาสถิตย์
มลทิรา ไพรัตน์, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทไทยน้ำทิพย์--พนักงาน
สินเชื่อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทั่วไปของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินของพนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้จาก พนักงานบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 9 สาขา จำนวน 2,890 ราย การกำหนดขนาคกลุ่มตัวอย่างใช้วิธี ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 0.90 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 ราย สำหรับวิธีการสุ่มตัวอย่างเลือกใช้วิธีแบ่งชั้นภูมิตามสาขาและระดับตำแหน่ง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินประเภทธนาคารพาณิชย์ รายได้มีอิทธิพลอยู่ในระดับมาก อายุงาน มีอิทธิพลอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนระดับตำแหน่ง อายุ และระดับการศึกษา มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อย สำหรับเพศ และสถานภาพ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อยที่สุด ตามลำดับ ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินประเภทไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลคือ ระดับตำแหน่ง อยู่ในระดับป่านกลาง ส่วนรายได้ อายุงาน และอายุ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อย สำหรับระดับการศึกษา เพศ และสถานภาพ มีอิทธิพลอยู่ในระดับน้อยที่สุด (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงินด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการให้ความสำคัญต่อระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลดังนี้ ลำดับแรก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ลำดับที่สองคือ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ลำดับที่สาม คือ ด้านราคา ลำดับที่สี่ คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ลำดับที่ห้า คือ ด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ลำดับที่หก คือ ด้านพนักงาน และลำดับที่เจ็ด คือด้านช่องทางการให้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6882
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_129501.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons