Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ต์ ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี |
Other Titles: | Marketing mix factors effecting the consumer in selecting the internet cafe shop in Muang district, Ubonratchatani province |
Authors: | วิเชียร เลิศโภคานนท์ มัณฑนา พันธุมะโอภาส, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี อินเทอร์เน็ต--ไทย--อุบลราชธานี การตลาดอินเทอร์เน็ต. พฤติกรรมผู้บริโภค--การตลาด.--ไทย พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--อุบลราชธานี การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (2) พฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัด อุบลราชธานี การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 385 คน การคำเนินการวิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาด้วยวิธีทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป นำเสนอข้อมูลด้วยค่าแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุตำกว่า 20 ปี สถานภาพโสด อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีร้ายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 5,000 บาท มีระดับการศึกษาระดับมัธยมศึกษาหรือปวช. (2) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการของกลุ่มตัวอย่าง พบว่ามีประสบการณ์ในการใช้อินเตอร์เน็ต 3 ปีขึ้นไป มีระยะเวลาที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตในแต่ละครั้งเฉลี่ยอยู่ที่ 1 - 2 ชั่วโมงต่อครั้ง ความถี่ ช่วงเวลา และวันที่มาใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตต่อสัปดาห์ไม่แน่นอน วัตถุประสงค์ของการมาใช้บริการเพื่อความบันเทิง และประเภทของการใช้บริการอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ คือ เว็บไซต์ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ในส่วนของปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยด้านพนักงานที่ให้บริการปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ตามลำดับ และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ต์ ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์(บริการ) ปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6885 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fuiitext_118939.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License