Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6886
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด |
Other Titles: | Factors affecting the members' Satisfaction of Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited |
Authors: | วรรณ์ดี แสงประทีปทอง อังคณา โกมลตรี, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร--พนักงาน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด (2) ศึกษาปัจจัยหลักในการให้บริการและปัจจัยด้านความเชื่อมั่นเกี่ยวกับคุณภาพหลักการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด และ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธรจำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้ประชากรคือสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด จำนวน 343 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 185 คน ซึ่งใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิและใช้วิธีสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายในแต่ละชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการวิจัย พบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ทั้งโดยรวมและรายธุรกรรมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยหลักในการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ส่วนปัจจัยด้านความเชื่อมั่นเกี่ยวกับคุณภาพหลักการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ได้แก่ ปัจจัยหลักความคุ้มค่าและปัจจัยหลักความโปร่งใส โดยทั้ง 3 ปัจจัยร่วมกันสามารถอธิบาย ความแปรปรวนของความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ได้ร้อยละ 64.1 และ (3) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัดจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า สมาชิกที่มีระยะเวลาการเป็นสมาชิก น้อยกว่า 6 เดือนและ 6 เดือน - 1 ปี มีความพึงพอใจมากกว่าสมาชิกที่มีระยะเวลาการเป็นสมาชิก 1 ปี ขึ้นไป และสมาชิกที่ใช้บริการธุรกรรมเงินฝากมีความพึงพอใจมากกว่าสมาชิกที่ใช้บริการสินเชื่อ และสมาชิกที่ใช้บริการทั้งเงินฝากและสินเชื่อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับสมาชิกที่มีอายุ สถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัว ระดับการศึกษา ยศรายได้รวมต่อเดือน และเงินค่าหุ้นแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธรจำกัด ไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6886 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
134798.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License