Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6886
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด
Other Titles: Factors affecting the members' Satisfaction of Sirindhorn Camp Saving Cooperative Limited
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรรณ์ดี แสงประทีปทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อังคณา โกมลตรี, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
สหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร -- พนักงาน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของ สหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด (2) ศึกษาปัจจัยหลักในการให้บริการและปัจจัยด้านความเชื่อมั่นเกี่ยวกับ คุณภาพหลักการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่าย สิรินธร จำกัด และ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้ประชากรคือสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด จำนวน 343 คน กำหนด ขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 185 คน ซึ่งใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิและใช้วิธีสุ่ม ตัวอย่างอย่างง่ายในแต่ละชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการวิจัย พบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่าย สิรินธร จำกัด ทั้งโดยรวมและรายธุรกรรมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยหลักในการให้บริการที่มีผลต่อความ พึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ได้แก่ ปัจจัยด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ส่วนปัจจัยด้าน ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับคุณภาพหลักการให้บริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ ค่ายสิรินธร จำกัด ได้แก่ ปัจจัยหลักความคุ้มค่าและปัจจัยหลักความโปร่งใส โดยทั้ง 3 ปัจจัยร่วมกันสามารถ อธิบาย ความแปรปรวนของความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ได้ร้อยละ 64.1 และ (3) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า สมาชิกที่มีระยะเวลาการเป็นสมาชิก น้อยกว่า 6 เดือนและ 6 เดือน - 1 ปี มีความพึงพอใจมากกว่าสมาชิกที่มีระยะเวลาการเป็นสมาชิก 1 ปี ขึ้นไป และสมาชิกที่ใช้บริการธุรกรรมเงินฝาก มีความพึงพอใจมากกว่าสมาชิกที่ใช้บริการสินเชื่อ และสมาชิกที่ใช้บริการทั้งเงินฝากและสินเชื่อ อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับสมาชิกที่มีอายุ สถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัว ระดับการศึกษา ยศ รายได้รวมต่อเดือน และเงินค่าหุ้นแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ค่ายสิรินธร จำกัด ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6886
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
134798.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons