Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6894
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีสุดา จริยากูล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorคัมภิธดา เชื้อหอม, 2495--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T04:17:21Z-
dc.date.available2023-06-29T04:17:21Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6894-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำแนกตามอาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา (2) เพื่อเปรียบเทียบความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำแนกตามอาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือผู้ปกครองนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ใน เขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำนวน 473 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามผู้ปกครองถึงความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา เป็นแบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิดกำหนดคำตอบเป็นข้อความเป็นข้อความ 5 ระดับ แบ่งเป็น 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์หาค่าที การวิเคราะห์หาความเป็นเอกพันธ์ของความแปรปรวน (Homogeneity of variances) การวิเคราะห์หาค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ผู้ปกครองนักเรียนมีอาชีพต่างกัน ต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาแตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ผู้ปกครองนักเรียนที่มีรายได้ และระดับการศึกษาต่างกัน ต้องการมีส่วนร่วม ในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษา--การมีส่วนร่วมของบิดามารดาth_TH
dc.subjectความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและครูth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1th_TH
dc.title.alternativeA study of the need for participation in school based curriculum development of parents of Matayomsuksa I and IV students in The First Educational Zone of Suphanburi [i.e. Suphan Buri] provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_83882.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons