Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6894
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศรีสุดา จริยากูล | th_TH |
dc.contributor.author | คัมภิธดา เชื้อหอม, 2495- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T04:17:21Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T04:17:21Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6894 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตร สถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำแนกตามอาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา (2) เพื่อเปรียบเทียบความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำแนกตามอาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ใน เขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำนวน 473 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามผู้ปกครองถึงความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา เป็นแบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิดกำหนดคำตอบเป็นข้อความเป็นข้อความ 5 ระดับ แบ่งเป็น 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์หาค่าที การวิเคราะห์หาความเป็นเอกพันธ์ของความแปรปรวน (Homogeneity of variances) การวิเคราะห์หาค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ผู้ปกครองนักเรียนมีอาชีพต่างกัน ต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาแตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ผู้ปกครองนักเรียนที่มีรายได้ และระดับการศึกษาต่างกัน ต้องการมีส่วนร่วม ในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษา--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา | th_TH |
dc.subject | ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและครู | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | การศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 | th_TH |
dc.title.alternative | Study of the need for participation in school based curriculum development of parents of Matayomsuksa I and IV students in The First Educational Zone of Suphanburi [i.e. Suphan Buri] province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_83882.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License