กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6894
ชื่อเรื่อง: การศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A study of the need for participation in school based curriculum development of parents of Matayomsuksa I and IV students in The First Educational Zone of Suphanburi [i.e. Suphan Buri] province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีสุดา จริยากูล, อาจารย์ที่ปรึกษา
คัมภิธดา เชื้อหอม, 2495-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษา--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและครู
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำแนกตามอาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา (2) เพื่อเปรียบเทียบความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำแนกตามอาชีพ รายได้ และระดับการศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือผู้ปกครองนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ใน เขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำนวน 473 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามผู้ปกครองถึงความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา เป็นแบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิดกำหนดคำตอบเป็นข้อความเป็นข้อความ 5 ระดับ แบ่งเป็น 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์หาค่าที การวิเคราะห์หาความเป็นเอกพันธ์ของความแปรปรวน (Homogeneity of variances) การวิเคราะห์หาค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ผู้ปกครองนักเรียนมีอาชีพต่างกัน ต้องการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาแตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ผู้ปกครองนักเรียนที่มีรายได้ และระดับการศึกษาต่างกัน ต้องการมีส่วนร่วม ในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน โดยต้องการมีส่วนร่วมอยู่ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6894
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_83882.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons