Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6902
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ปิยะธิดา คล่องยุทธ์, 2511- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T05:58:11Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T05:58:11Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6902 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้รับบริการ ผู้ป่วยนอกที่มาใช้บริการโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง (2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการผู้ป่วย นอกที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของ คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้รับบริการกับความพึงพอใจในปัจจัยส่วนประสมการตลาด (4) ศึกษา ถึงปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้ที่มารับบริการตรวจรักษาในแผนกผู้ป่วยนอกในช่วงเดือนสิงหาคม 2552 จำนวน 23,800 คน เก็บตัวอย่างแบบสอบถามได้จำนวน 403 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์การถดถอย ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ครอบครัวอยู่ระหว่าง 10,000-30,000 บาท พักอาศัยอยู่ในอำเภอเมือง และจ่ายเงินเอง (2) ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกด้านยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาดที่มี ความพึงพอใจในระดับปานกลาง (3) คุณลักษณะเรื่องเพศมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในเรื่อง ความสะดวกในการเดินทางเข้ามารับบริการ, ยาและเวชภัณฑ์ที่ใช้มีประสิทธิภาพ, พยาบาลมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ, ส่วนเรื่องเพศและรายได้ครอบครัว มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในเรื่อง พยาบาลให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการดูแลตนเองที่บ้าน ยังพบว่าเพศ, อายุ, อาชีพ, รายได้, แหล่งที่อยู่, และสิทธิคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจด้านกระบวนการและยังสัมพันธ์กับการชัดโปรแกรมราคาพิเศษในเทศกาลต่างๆ (4) ปัญหาและอุปสรรคพบว่ายังมีผู้รับบริการที่ไม่แน่ใจว่าจะกลับมาใช้บริการรวมถึงไม่แน่ใจว่าจะแนะนำผู้อื่นให้มาใช้บริการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการผู้ป่วยนอกที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง | th_TH |
dc.title.alternative | A study of Out-Patient satisfaction toward marketing mixs of Bangkok Hospital Rayong | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119810.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License