Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6902
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorปิยะธิดา คล่องยุทธ์, 2511-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T05:58:11Z-
dc.date.available2023-06-29T05:58:11Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6902en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้รับบริการ ผู้ป่วยนอกที่มาใช้บริการโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง (2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการผู้ป่วย นอกที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของ คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้รับบริการกับความพึงพอใจในปัจจัยส่วนประสมการตลาด (4) ศึกษา ถึงปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการของโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้ที่มารับบริการตรวจรักษาในแผนกผู้ป่วยนอกในช่วงเดือนสิงหาคม 2552 จำนวน 23,800 คน เก็บตัวอย่างแบบสอบถามได้จำนวน 403 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์การถดถอย ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ครอบครัวอยู่ระหว่าง 10,000-30,000 บาท พักอาศัยอยู่ในอำเภอเมือง และจ่ายเงินเอง (2) ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากทุกด้านยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาดที่มี ความพึงพอใจในระดับปานกลาง (3) คุณลักษณะเรื่องเพศมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในเรื่อง ความสะดวกในการเดินทางเข้ามารับบริการ, ยาและเวชภัณฑ์ที่ใช้มีประสิทธิภาพ, พยาบาลมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ, ส่วนเรื่องเพศและรายได้ครอบครัว มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในเรื่อง พยาบาลให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการดูแลตนเองที่บ้าน ยังพบว่าเพศ, อายุ, อาชีพ, รายได้, แหล่งที่อยู่, และสิทธิคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจด้านกระบวนการและยังสัมพันธ์กับการชัดโปรแกรมราคาพิเศษในเทศกาลต่างๆ (4) ปัญหาและอุปสรรคพบว่ายังมีผู้รับบริการที่ไม่แน่ใจว่าจะกลับมาใช้บริการรวมถึงไม่แน่ใจว่าจะแนะนำผู้อื่นให้มาใช้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการผู้ป่วยนอกที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพระยองth_TH
dc.title.alternativeA study of Out-Patient satisfaction toward marketing mixs of Bangkok Hospital Rayongen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119810.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons