กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6918
ชื่อเรื่อง: บทบาทในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัย จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The roles in promoting learner-centered learning management of Early Childhood Education Level Private School Administrators in Pathum Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นันท์สิรี โอสุริยวงศ์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาเอกชน -- ไทย -- การบริหาร
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
ผู้บริหารโรงเรียน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน ระดับปฐมวัย จังหวัดปทุมธานี และ (2) ศึกษา ปัญหาและข้อเสนอแนะในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหาร สถานศึกษาเอกชน ระดับปฐมวัย จังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัย จังหวัด ปทุมธานี จำนวน 5 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง จากสถานศึกษาที่ผ่านการประเมินรอบสองของ สมศ. ระดับดีมาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์เกี่ยวกับบทบาทในการส่งเสริมการ จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารสถานศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ และ การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริหารสถานศึกษามีบทบาทในการวางแผนส่งเสริมการจัดการ เรียนรู้อย่างเป็นระบบ มีการจัดบรรยากาศในสถานศึกษาให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ มีแหล่งเรียนรู้ ภายในสถานศึกษา ส่งเสริมการประเมินผลการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เน้นความแตกต่าง ระหว่างบุคคล ทั้งจัดให้มีระบบการพัฒนาครูและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชน ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดภาคการศึกษา และ (2) ปัญหาในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็น สำคัญของผู้บริหารสถานศึกษาที่สำคัญคือ ครูไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสอน นักเรียนมีส่วนร่วม ในการจัดการเรียนรู้น้อย การประเมินการจัดการเรียนรู้ไม่เป็นไปตามสภาพจริง ข้อเสนอแนะคือ ผู้บริหารต้องนิเทศกำกับการสอน สร้างแรงจูงใจให้ครูจัดการเรียนการสอนที่มีการวิเคราะห์ผู้เรียน เพื่อสนองต่อความแตกต่างระหว่างบุคคลในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างต่อเนื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6918
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_143498.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.5 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons