Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6921
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ | th_TH |
dc.contributor.author | นพรัตน์ เคารพ, 2517- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T07:14:37Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T07:14:37Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6921 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับ พฤติกรรมการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการซื้อสินค้ากับความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่เคยมาซื้อสินค้าและใช้บริการที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคในส่วนการใช้จ่ายเงินต่อครั้ง วิธีการชำระ (เงินค่าสินค้า และกลุ่มสินค้าที่เลือกซื้อบ่อยที่สุด ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุมีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจ ต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกายภาพ และด้านกระบวนการที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 (3) พฤติกรรมของผู้บริโภคในส่วนความถี่ในการซื้อสินค้ามีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านกระบวนการที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | บริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจในการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น | th_TH |
dc.title.alternative | Satisfaction of consumer purchasing in construction materials of Homepro Shop Prachacheon Branch | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to study: (1) the relationship between personal factors and purchasing behavior of construction materials at Homepro Shop Prachacheon Branch; (2) the relationship between personal factors and satisfaction with marketing mix factors in purchasing construction materials at Homepro Shop Prachacheon Branch; and (3) the relationship between purchasing behavior and satisfaction with marketing mix factors in purchasing construction materials at Homepro Shop Prachacheon Branch. This study was a survey research. The samples consisted of 400 customers of Homepro Shop Prachacheon Branch using convenience sampling. The instrument used was a questionnaire. Statistical analysis employed was percentage, mean, standard deviation and chi-square test. The results had been found that: (1) the personal factors: age correlated with consumer behavior including spending on purchases amount per times, payment method and most frequently purchased item at a significant of 0.05; (2) the personal factors: age correlated with satisfaction towards marketing mix factors including price, promotion, physical evidence, and process at a significant of 0.05; and (3) The consumer behavior in purchasing frequency was correlated with satisfaction towards marketing mix factors including promotion and process a significant of 0.05. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
157890.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License