Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6921
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์th_TH
dc.contributor.authorนพรัตน์ เคารพ, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T07:14:37Z-
dc.date.available2023-06-29T07:14:37Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6921en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับ พฤติกรรมการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการซื้อสินค้ากับความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่เคยมาซื้อสินค้าและใช้บริการที่ร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่น ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคในส่วนการใช้จ่ายเงินต่อครั้ง วิธีการชำระ (เงินค่าสินค้า และกลุ่มสินค้าที่เลือกซื้อบ่อยที่สุด ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุมีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจ ต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกายภาพ และด้านกระบวนการที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 (3) พฤติกรรมของผู้บริโภคในส่วนความถี่ในการซื้อสินค้ามีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านกระบวนการที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectบริษัทโฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความพึงพอใจในการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างร้านโฮมโปร สาขาประชาชื่นth_TH
dc.title.alternativeSatisfaction of consumer purchasing in construction materials of Homepro Shop Prachacheon Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to study: (1) the relationship between personal factors and purchasing behavior of construction materials at Homepro Shop Prachacheon Branch; (2) the relationship between personal factors and satisfaction with marketing mix factors in purchasing construction materials at Homepro Shop Prachacheon Branch; and (3) the relationship between purchasing behavior and satisfaction with marketing mix factors in purchasing construction materials at Homepro Shop Prachacheon Branch. This study was a survey research. The samples consisted of 400 customers of Homepro Shop Prachacheon Branch using convenience sampling. The instrument used was a questionnaire. Statistical analysis employed was percentage, mean, standard deviation and chi-square test. The results had been found that: (1) the personal factors: age correlated with consumer behavior including spending on purchases amount per times, payment method and most frequently purchased item at a significant of 0.05; (2) the personal factors: age correlated with satisfaction towards marketing mix factors including price, promotion, physical evidence, and process at a significant of 0.05; and (3) The consumer behavior in purchasing frequency was correlated with satisfaction towards marketing mix factors including promotion and process a significant of 0.05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
157890.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons