กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/696
ชื่อเรื่อง: บทบาทของกลุ่มผลประโยชน์ต่อการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The roles of interest groups to the election of the mayor and member Mae Yao Sub-district Administrative Organization Mueang District, Chiang Rai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฐปนรรต พรหมอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปฏิเวช ยานะนวล, 2497-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
กลุ่มอิทธิพล
การเลือกตั้งท้องถิ่น
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทของกลุ่มผลประโยชน์ในท้องถิ่นต่อ การเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยาว (2) เสนอแนะแนวทางการ ส่งเสริมบทบาทกลุ่มผลประโยชน์ในท้องถิ่นต่อการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยาว ผลการวิจัยพบว่า (1) บทบาทของกลุ่มผลประโยชน์ในการเลือกตั้งนายกและสมาชิก สภาองค์การบริหารส่วนตำบล คือ การช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง การสนับสนุน ด้านการเงิน วัสดุและอุปกรณ์ การชักชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครรับ เลือกตั้งที่ตนสนับสนุน (2) ข้อเสนอแนะแนวทางการส่งเสริมบทบาทกลุ่มผลประโยชน์ในท้องถิ่น ต่อการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยาว ให้มี การส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองในการกำหนดนโยบายและวางแผน พัฒนาท้องถิ่น ตรวจสอบการบริหารงานและใช้อำนาจรัฐในรูปแบบต่างๆ ส่งเสริมให้ประชาชนมี ความเข้มแข็งทางการเมือง การแสดงความคิดเห็น และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ สนับสบุนให้ประชาชนในหมู่บ้านร่วมกลุ่มหรือองค์กรชุมชน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ร.ม. (การเมืองการปกครอง))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2553
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/696
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
124342.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.98 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons