Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6974
Title: ภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่าในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย
Other Titles: Brand image of Honda and Yamaha Motorcycles in the perspective of consumers in the Eastern Region of Thailand
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
สมนึก หอมนาม, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
เสาวภา มีถาวรกุล
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์
จักรยานยนต์
ภาพลักษณ์บริษัท
ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย (ภาคตะวันออก)
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์บริษัท ผลิตภัณฑ์ และบริการของ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย (2) ภาพลักษณ์บริษัทผลิตภัณฑ์ และบริการของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย(3) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการวิจัยคือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่อาศัยอยู่ในภาคตะวันออกของประเทศไทย จำนวน 2,746,308 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอนได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยเก็บตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือในการวิจัยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ภาพลักษณ์โดยรวมของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทยอยู่ในระดับดี นอกจากนี้ พิจารณารายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับดีตามลำดับ คือ ภาพลักษณ์บริษัทด้วยความทันสมัย ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ด้วยสีสันของรถ และภาพลักษณ์บริการด้วยความสะดวก (2) ภาพลักษณ์โดยรวมของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อยู่ในระดับดี นอกจากนี้พิจารณารายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับดี ตามลำดับ คือ ภาพลักษณ์บริษัทด้วยความคุ้นเคยของประชาชน ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ด้วยสีสันของรถ และภาพลักษณ์บริการด้วยความเป็นมิตรการบริการ(3) ภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทยมีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 อนึ่งภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดีกว่าภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในทุกด้าน เช่น คุณสมบัติคุณประโยชน์ คุณค่า และวัฒนธรรม
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6974
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140346.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons