Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6979
Title: ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31
Other Titles: Level of customer confidence toward image of Siam Commercial Bank Office Branch 31
Authors: กิ่งพร ทองใบ
กรรณิการ์ ไกรกิจราษฎร์, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
จีราภรณ์ สุธัมมสภา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์
ธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ภาพลักษณ์องค์การ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 (2) เปรียบเทียบระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) หาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ใช้บริการกับธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่31 จำนวน 1,944,120 ราย กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นได้จำนวนทั้งสิ้น 384 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว ซึ่งใช้การทดสอบเป็นรายคู่โดยวิธีแอลเอสดี และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและภายในโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ภาพลักษณ์ภายนอก ภาพลักษณ์ภายใน อยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน (2) ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 เมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า ไม่แตกต่างกัน ด้านจังหวัด สถานภาพ อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนอายุกับภาพลักษณ์ภายนอกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และระดับการศึกษากับภาพลักษณ์โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและภาพลักษณ์ภายใน โดยภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6979
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140608.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons