Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6986
Title: การรับรู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีต่อตลาดถนนคนเดินจังหวัดกระบี่
Other Titles: Foreign tourist perception toward tourism image of walking street market in Krabi Province
Authors: ภาวิน ชินะโชติ
ณัฐวดี จอมชนะ, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: นักท่องเที่ยวต่างชาติ
การรับรู้
การท่องเที่ยว--การตลาด
การจัดการตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีต่อตลาดคนเดินจังหวัดกระบี่ (2) เปรียบเทียบการรับรู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ของนักท่องเที่ยวต่างชาดิที่มีต่อตลาดคนเดินจังหวัดกระบี่ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาตลาดถนนคนเดินจังหวัดกระบี่ คำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างแบบไม่ทราบจำนวนประชากร และสัดส่วนของประชากร โดยการคำนวณตามสูตรของคอแครน ด้วยวิธีการสุ่มโดยบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าที ค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สันและค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวตลาดถนนคนเดินจังหวัดกระบี่ ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 21-30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้ที่ 45,001-60,000 บาท สัญชาติจีน และมีวัตถุประสงค์ของการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ (2) การรับรู้ภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีต่อตลาดถนนคนเดินจังหวัดกระบี่ โดยรวม อยู่ในระดับ มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งดึงดูดใจ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านที่พัก และด้านการคมนาคมขนส่ง มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6986
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161051.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons