กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6989
ชื่อเรื่อง: การมีส่วนร่วมขององค์การบริหารส่วนตำบลในการดำเนินงานศูนย์การเรียนชุมชน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Participation of Tambon Administration Organization in the operation of community learning centers in Buayai District of Nakhonratchasima [i.e. Nakhon Ratchasima] Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จำลอง นักฟ้อน, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญยง ครูศรี, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษา -- ไทย -- การมีส่วนร่วมของประชาชน
ชุมชนกับโรงเรียน -- ไทย
องค์การบริหารส่วนตำบล -- การบริหาร
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2545
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการมีส่วนร่วมขององค์การ บริหารส่วนตำ บล ในการดำ เนินงานศูนย์การเรียนชุมชน อำ เภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และ (2) เปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมขององค์การบริหารส่วนตำ บล ในการดำ เนินงาน ศูนย์การเรียนชุมชน อำ เภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จำ แนกตามภูมิหลังของคณะกรรมการ องค์การบริหารส่วนตำ บล กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ คณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 28 คน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำ บล จำนวน 136 คน และปลัดองค์การบริหารส่วนตำ บล จำนวน 10 คน รวมทั้งสิ้น 174 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมขององค์การบริหารส่วนตำบลในการดำเนินงาน ศูนย์การเรียนชุมชน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) คณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนตำบลและปลัดองค์การบริหารส่วนตำ บล มีความคิดเห็นต่อการมีส่วนร่วมของ องค์การบริหารส่วนตำบล ในการดำ เนินงานศูนย์การเรียนชุมชน โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงเป็นอันดับแรก ได้แก่ ด้านการทำงาน ร่วมกับชุมชน รองลงมาเป็นด้านการบริหารและจัดการศึกษา และอันดับท้ายสุดคือด้านการจัด การเรียนการสอน (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วน ตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำ บลและปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ต่อการมีส่วนร่วม ขององค์การบริหารส่วนตำบล ในการดำเนินงานศูนย์การเรียนชุมชน พบว่าไม่มีความแตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6989
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_79171.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons