Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6991
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบชำระค่าบริการแบบรายเดือนของลูกค้าเอไอเอสในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors affecting decision making to use monthly postpaid mobile subscription service of AIS customers in Bangkok
Authors: บริบรูณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐปภัสร์ สุภาภาพ, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การตัดสินใจ
โทรศัพท์เคลื่อนที่--ความพอใจของผู้ใช้บริการ.
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์/ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด /พฤติกรรมลูกค้าเอไอเอส ความสัมพันธ์ด้านประชากรศาสตร์ ส่วนประสมทางการตลาด และพฤติกรรมลูกค้าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบชำระค่าบริการแบบรายเดือนของลูกค้าเอไอเอสในกรุงเทพมหานคร การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ที่ใช้โทรศัพท์ระบบชำระค่าบริการแบบรายเดือนของลูกค้าเอไอเอสในกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 เขต กลุ่มตัวอย่าง 475 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของกลุ่มตัวอย่างโดยการหาค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบชำระค่าบริการแบบรายเดือนของลูกค้าเอไอเอสในกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการอยู่ในระดับมาก (3) พฤติกรรมลูกค้าเอไอเอสในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์แบบรายเดือนใช้งาน 1 เลขหมาย มากกว่า 1-3 ปี และตัดสินใจเลือกใช้บริการด้วยตนเองวัตถุประสงค์หลักเพื่อการติดต่อสื่อสาร (4) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาด โดยมีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 (5) พฤติกรรมการใช้บริการแบบรายเดือนมีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดในทุกด้าน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6991
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161268.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons