Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6999
Title: วิสัยทัศน์และผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม สำหรับผู้เรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Vision and performance results on moral and ethical development for students of school under Bangkok Metropolitan Administration
Authors: ชูชาติ พ่วงสมจิตร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เบญจมาศ หาญกล้า, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การพัฒนาจริยธรรม
จริยธรรมนักศึกษา
วิสัยทัศน์
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร (2)ศึกษาผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้เรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และ (3)เปรียบเทียบการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสาหรับผู้เรียน จำแนกตามการมีและไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างได้แก่ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 222 โรงเรียน จำแนกเป็นโรงเรียนที่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมและจริยธรรม 188 โรงเรียนและโรงเรียนที่ไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมและจริยธรรม 34 โรงเรียน สุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1)แบบบันทึกผลการศึกษาข้อความวิสัยทัศน์ของโรงเรียนและ (2)แบบบันทึกผลการดาเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสาหรับผู้เรียนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า1) โรงเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 222 โรงเรียน แบ่งเป็นโรงเรียนที่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรม จำนวน 188 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 84.68 และ โรงเรียนที่ไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรม จำนวน 34 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 15.32 2)ผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสาหรับผู้เรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครแยกตามการมีและไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรมมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับดีมากทั้งสองกลุ่ม 3)การเปรียบเทียบผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้เรียนไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6999
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135329.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons