Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6999
Title: | วิสัยทัศน์และผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม สำหรับผู้เรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Vision and performance results on moral and ethical development for students of school under Bangkok Metropolitan Administration |
Authors: | ชูชาติ พ่วงสมจิตร์ เบญจมาศ หาญกล้า, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การพัฒนาจริยธรรม จริยธรรมนักศึกษา วิสัยทัศน์ การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร (2)ศึกษาผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้เรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และ (3)เปรียบเทียบการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้เรียน จำแนกตามการมีและไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างได้แก่ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 222 โรงเรียน จำแนกเป็นโรงเรียนที่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมและจริยธรรม 188 โรงเรียนและโรงเรียนที่ไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมและจริยธรรม 34 โรงเรียน สุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1)แบบบันทึกผลการศึกษาข้อความวิสัยทัศน์ของโรงเรียนและ (2) แบบบันทึกผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสาหรับผู้เรียนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า1) โรงเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 222 โรงเรียน แบ่งเป็นโรงเรียนที่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรม จำนวน 188 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 84.68 และ โรงเรียนที่ไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรม จำนวน 34 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 15.32 2) ผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้เรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครแยกตามการมีและไม่มีข้อความวิสัยทัศน์ด้านคุณธรรมจริยธรรมมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับดีมากทั้งสองกลุ่ม 3 )การเปรียบเทียบผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้เรียนไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6999 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_135329.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License