กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/700
ชื่อเรื่อง: | กรอบการเรียนการสอนและการวัดผลภาษาของสหภาพยุโรปกับการปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Common European Framework of Reference for languages : learning, teaching, assessment (CEFR) and english language teaching reform in Thailand |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อารีรักษ์ มีแจ้ง |
คำสำคัญ: | ภาษาอังกฤษ -- การประเมินการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
แหล่งอ้างอิง: | วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 1-15 |
บทคัดย่อ: | นับตั้งแต่ประเทศไทยประกาศเข้าสู่ประชาคมอาเซียนทําให้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามผลการสอบวัดความสามารถทางภาษาทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติชี้ให้เห็นความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยที่อยู่ในระดับไม่น่าพึงพอใจ ทําให้กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศนโยบายปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2557 และยุทธศาสตร์หนึ่งในการพัฒนาคุณภาพการเรียน การสอนภาษาอังกฤษคือ การนํากรอบการเรียนการสอนและการวัดผลภาษาของสหภาพยุโรปมาใช้เป็นเกณฑ์ในการกําหนดระดับความสามารถทางภาษาสําหรับผู้สอนและผู้เรียน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ดําเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย บทความนี้อธิบายเกี่ยวกับการดําเนินงานต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการในส่วนที่เกี่ยวกับกรอบการเรียนการสอน และการวัดผลภาษาของสหภาพยุโรปที่ผ่านมา พร้อมทั้งนําเสนอมุมมองของการพัฒนาในส่วนของผู้เขียน |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/700 |
ISSN: | 1905-4653 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | STOU Education Journal |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License