กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/700
ชื่อเรื่อง: กรอบการเรียนการสอนและการวัดผลภาษาของสหภาพยุโรปกับการปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Common European Framework of Reference for languages : learning, teaching, assessment (CEFR) and english language teaching reform in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อารีรักษ์ มีแจ้ง
คำสำคัญ: ภาษาอังกฤษ -- การประเมินการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
แหล่งอ้างอิง: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 1-15
บทคัดย่อ: นับตั้งแต่ประเทศไทยประกาศเข้าสู่ประชาคมอาเซียนทําให้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามผลการสอบวัดความสามารถทางภาษาทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติชี้ให้เห็นความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยที่อยู่ในระดับไม่น่าพึงพอใจ ทําให้กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศนโยบายปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2557 และยุทธศาสตร์หนึ่งในการพัฒนาคุณภาพการเรียน การสอนภาษาอังกฤษคือ การนํากรอบการเรียนการสอนและการวัดผลภาษาของสหภาพยุโรปมาใช้เป็นเกณฑ์ในการกําหนดระดับความสามารถทางภาษาสําหรับผู้สอนและผู้เรียน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ดําเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย บทความนี้อธิบายเกี่ยวกับการดําเนินงานต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการในส่วนที่เกี่ยวกับกรอบการเรียนการสอน และการวัดผลภาษาของสหภาพยุโรปที่ผ่านมา พร้อมทั้งนําเสนอมุมมองของการพัฒนาในส่วนของผู้เขียน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/700
ISSN: 1905-4653
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:STOU Education Journal

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
44309.pdfเอกสารฉบับเต็ม489.55 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons