Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7015
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | บัญชา แสนทวี | th_TH |
dc.contributor.author | จินตนา มูลพฤกษ์, 2497- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T07:39:12Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T07:39:12Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7015 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ เรื่องจํานวน 1 ถึง 10 และ 0 ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดย วิธีการสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้าน (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน 1 ถึง 10 และ 0 ของนักเรียนเป็นรายบุคคลกับเกณฑ์ร้อยละ 60 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนหลังการเรียนโดยวิธีการสอนที่ใช้การ ละเล่นพื้นบ้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 โรงเรียนเขื่อนเจ้าพระยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท ซึ่งมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2546 ต่ำกว่าร้อยละ 50 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้านแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก และแบบวัดความพึงพอใจ ในการเรียนคณิตศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชคณิตศาสตร์ของนักเรียนรายบุคคลผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 จำนวน 60 คน (3) นักเรียนมีความพึงพอ ใจในการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยวิธีการสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้านในระดับมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การสอนซ่อมเสริม. | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | การสอนซ่อมเสริม--ไทย--ชัยนาท | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลของการสอนซ่อมเสริมคณิตศาสตร์เรื่องจำนวน 1 ถึง 10และ 0 โดยวิธีสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using the teaching method employing folk plays for mathnmetics remedialTeaching on the topic of numbets [ที่ถูกต้อง numbers] 1 to 10 and 0 for Prathom Suksa 1 students at Choaphraya Dam School in Chainat province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_82409.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License