Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7015
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบัญชา แสนทวี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจินตนา มูลพฤกษ์, 2497--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T07:39:12Z-
dc.date.available2023-06-30T07:39:12Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7015-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ เรื่องจํานวน 1 ถึง 10 และ 0 ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยวิธีการสอน ที่ใช้การละเล่นพื้นบ้าน (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวน 1 ถึง 10 และ 0 ของนักเรียนเป็นรายบุคคลกับเกณฑ์ร้อยละ 60 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนหลังการเรียนโดยวิธีการสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 โรงเรียนเขื่อนเจ้าพระยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท ซึ่งมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2546 ต่ำกว่าร้อยละ 50 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้าน แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก และแบบวัดความพึงพอใจ ในการเรียนคณิตศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ของนักเรียนรายบุคคลผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 จำนวน 60 คน (3) นักเรียนมีความ พึงพอใจในการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยวิธีการสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้านในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การสอนซ่อมเสริม.th_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการสอนซ่อมเสริม--ไทย--ชัยนาทth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลของการสอนซ่อมเสริมคณิตศาสตร์เรื่องจำนวน 1 ถึง 10และ 0 โดยวิธีสอนที่ใช้การละเล่นพื้นบ้านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาทth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using the teaching method employing folk plays for mathnmetics remedialTeaching on the topic of numbets [ที่ถูกต้อง numbers] 1 to 10 and 0 for Prathom Suksa 1 students at Choaphraya Dam School in Chainat provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82409.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.31 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons