Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7024
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครรังสิต
Other Titles: Factors related of fashion cloth purchasing behavior of elderly at Rungsit City Municipality
Authors: วิศนันท์ อุปรมัย
ดวงกมล มโนธรรม, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ผู้บริโภค--การตัดสินใจ
เสื้อผ้าสตรี--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์/ ส่วนประสมการตลาด และปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครรังสิต เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความถื่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยด้านความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุ พบว่าตนเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการเลือกซื้อ ซื้อตามตลาดนัด นิยมเสื้อยืด เพื่อใส่ไปเที่ยว ไม่จำกัดวัน ซื้อทุก 2-3 เดือน เฉลี่ยครั้งละ 2-3 ชิ้น ในราคา 200 - 500 บาท.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7024
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_162042.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons