กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7024
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครรังสิต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors related of fashion cloth purchasing behavior of elderly at Rungsit City Municipality
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดวงกมล มโนธรรม, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ผู้บริโภค--การตัดสินใจ
เสื้อผ้าสตรี--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์/ ส่วนประสมการตลาด และปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครรังสิต เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความถื่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยด้านความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 2) ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุ พบว่า ตนเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการเลือกซื้อ ซื้อตามตลาดนัด นิยมเสื้อยืด เพื่อใส่ไปเที่ยว ไม่จำกัดวัน วื้อทุก 2-3 เดือน เฉลี่ยครั้งละ 2-3 ชิ้น ในราคา 200 - 500 บาท.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7024
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_162042.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons