กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7024| ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครรังสิต |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors related of fashion cloth purchasing behavior of elderly at Rungsit City Municipality |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิศนันท์ อุปรมัย ดวงกมล มโนธรรม, 2533- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
| คำสำคัญ: | ผู้บริโภค--การตัดสินใจ เสื้อผ้าสตรี--การจัดซื้อ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
| วันที่เผยแพร่: | 2562 |
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| บทคัดย่อ: | การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์/ ส่วนประสมการตลาด และปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครรังสิต เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความถื่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยด้านความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้สูงอายุ พบว่าตนเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการเลือกซื้อ ซื้อตามตลาดนัด นิยมเสื้อยืด เพื่อใส่ไปเที่ยว ไม่จำกัดวัน ซื้อทุก 2-3 เดือน เฉลี่ยครั้งละ 2-3 ชิ้น ในราคา 200 - 500 บาท. |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7024 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_162042.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.08 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License