กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7033
ชื่อเรื่อง: | สมรรถนะด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนอำเภอประโคนชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Academic administration competencies of school administrators in Prakhon Chai Districtunder the Office of Buri Ram Education Service Area 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กล้า ทองขาว ปรีชา หมัดโนต, 2504- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหาร การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสมรรถนะด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถนะด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน อําเภอประโคนชัย สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จําแนกตามประสบการณ์ข้าราชการครูกลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการครูในอําเภอประโคนชัย สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ปีการศึกษา 2550 จํานวน 261 คน จาก 78 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเที่ยง 97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) สมรรถนะด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนอําเภอประโคนชัย สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านการนิเทศจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา พบว่าผู้บริหารโรงเรียนมีสมรรถนะอยู่ในระดับปานกลาง และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถนะด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนอําเภอประโคนชัย สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จําแนกตามประสบการณ์พบว่าไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7033 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_113504.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.19 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License