Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7035
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสน่ห์ จุ้ยโต | th_TH |
dc.contributor.author | ปริยากร วงศ์ภาคำ, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T08:15:31Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T08:15:31Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7035 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 (2) เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ประชาชนที่มารับบริการที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 ในปี 2558 ตามรายงานประจำเดือนการให้บริการ จำนวน 3,000 คน ใช้กลุ่มตัวอย่างโดยการคำนวณด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 353 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษา พบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในระดับมาก (2) ประชาชนผู้รับบริการที่มีปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน ได้แก่ สถานภาพการสมรส ประเภทของผู้รับบริการ รายได้ต่อเดือน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) แนวทางในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 คือ ควรขยายพื้นที่ให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 ให้มากขึ้น ควรจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านล่างของอาคารสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 และควรจัดเครื่องคอมพิวเตอร์กลางไว้ให้บริการประชาชนผู้รับบริการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ | th_TH |
dc.title | คุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality of Bangkok Area Revenue Office 8 | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_153024.pdf | 4.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License