กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7035
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality of Bangkok Area Revenue Office 8 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เสน่ห์ จุ้ยโต ปริยากร วงศ์ภาคำ, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 (2) เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ประชาชนที่มารับบริการที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 ในปี 2558 ตามรายงานประจำเดือนการให้บริการ จำนวน 3,000 คน ใช้กลุ่มตัวอย่างโดยการคำนวณด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 353 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษา พบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในระดับมาก (2) ประชาชนผู้รับบริการที่มีปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน ได้แก่ สถานภาพการสมรส ประเภทของผู้รับบริการ รายได้ต่อเดือน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) แนวทางในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 คือ ควรขยายพื้นที่ให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 ให้มากขึ้น ควรจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านล่างของอาคารสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 8 และควรจัดเครื่องคอมพิวเตอร์กลางไว้ให้บริการประชาชนผู้รับบริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7035 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_153024.pdf | 4.38 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License