กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7041
ชื่อเรื่อง: | การทำวิจัยในชั้นเรียนในกลุ่มโรงเรียนดอนเสมา จังหวัดนครราชสีมา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Conducting classroom research in Donsema School Cluster in Nakhon Ratchasima province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นิตยา ภัสสรศิริ ปราถนา แสงสุด, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี ชั้นเรียน--วิจัย การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2547 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อม และความต้องการในการทำวิจัยใน ชั้นเรียนในกลุ่มโรงเรียนดอนเสมา จังหวัดนครราชสีมาประชากรได้แก่ ครู 56 คน จากโรงเรียนในกลุ่มดอนเสมา จังหวัดนครราชสีมา ทุกโรง รวมทั้งหมด 8 โรงเรียน เครื่องมือวิจัยได้แก่ (1) แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อวัดความพร้อมในการทำวิจัย มีค่าความเที่ยง .94 และ (2) แบบสอบถามปลายเปิดถามความต้องการในการทำวิจัย และการสนับสนุนการทำวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหาจากแบบสอบถามปลายเปิดการวิจัยปรากฏผลว่า (1) ความพร้อมทั้ง 3 ด้านที่เกี่ยวกับครู คือความรู้เกี่ยวกับการวิจัย ทักษะในการทำวิจัยคุณลักษณะของนักวิจัย และความพร้อมของโรงเรียนในการสนับสนุน การวิจัยอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน (2) ครูร้อยละ 95 มีความต้องการทำวิจัยในชั้นเรียน และต้องการได้รับการสนับสนุนในเรื่องต่าง ๆ เรียงตามลำดับดังนี้ การสนับสนุนงบประมาณ การจัดการอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ การส่งเข้ารับการอบรมในกรณีที่หน่วยงานอื่นเป็นผู้จัดการจัดหาและสนับสนุนแหล่งการเรียนรู้ การให้คำปรึกษาแนะนำ และต้องการขวัญและกำลังใจ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7041 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_86230.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 526.99 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License