กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7041
ชื่อเรื่อง: การทำวิจัยในชั้นเรียนในกลุ่มโรงเรียนดอนเสมา จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Conducting classroom research in Donsema School Cluster in Nakhon Ratchasima province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิตยา ภัสสรศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปราถนา แสงสุด, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ชั้นเรียน -- วิจัย
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อมและความต้องการในการทำวิจัยในชั้นเรียนในกลุ่มโรงเรียนดอนเสมา จังหวัดนครราชสีมา ประชากรได้แก่ ครู 56 คน จากโรงเรียนในกลุ่มดอนเสมา จังหวัดนครราชสีมา ทุกโรง รวมทั้งหมด 8 โรงเรียน เครื่องมือวิจัยได้แก่ (1) แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อวัดความพร้อมในการทำวิจัย มีค่าความเที่ยง .94 และ (2) แบบสอบถามปลายเปิดถามความต้องการในการทำวิจัยและการสนับสนุนการทำวิจัย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหาจากแบบสอบถามปลายเปิด การวิจัยปรากฏผลว่า (1) ความพร้อมทั้ง 3 ด้านที่เกี่ยวกับครู คือความรู้เกี่ยวกับการวิจัย ทักษะในการทำวิจัย คุณลักษณะของนักวิจัย และความพร้อมของโรงเรียนในการสนับสนุนการวิจัยอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน (2) ครูร้อยละ 95 มีความต้องการทำวิจัยในชั้นเรียน และต้องการได้รับการสนับสนุนในเรื่องต่าง ๆ เรียงตามลำดับดังนี้ การสนับสนุนงบประมาณ การจัดการอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ การส่งเข้ารับการอบรมในกรณีที่หน่วยงานอื่นเป็นผู้จัด การจัดหาและสนับสนุนแหล่งการเรียนรู้ การให้คำปรึกษาแนะนำ และต้องการขวัญและกำลังใจ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7041
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_86230.pdfเอกสารฉบับเต็ม526.99 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons