กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7064
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญth_TH
dc.contributor.authorมริน เปรมปรี, 2525-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T01:29:08Z-
dc.date.available2023-07-03T01:29:08Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7064en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะของกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (2) ความต้องการรับบริการอบรมของกองทุนเพื่อเสริมสมรรถนะการดำเนินงานจากมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนานโยบาย (สวน.) (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อความต้องการรับบริการอบรมของกองทุนเพื่อเสริมสมรรถนะการดำเนินงานจากมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนานโยบาย(สวน.) ประชากรในการวิจัย คือ ผู้รับผิดชอบบริหารหรือปฏิบัติงานในกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ จำนวนทั้งสิ้น 6,866 กองทุน กำหนดขนาดตัวอย่างจากการคำนวณโดยอาศัยสูตรของ ทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวนทั้งสิ้น 378 ราย แต่ในที่นี้ได้รับ แบบสอบถามที่สมบูรณ์มากกว่าจำนวนที่คำนวณได้ จึงกำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 521 ราย เลือกตัวอย่างแบบชั้นภูมิและตามสะดวกจากกองทุนทั่วประเทศไทย เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานคือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) กองทุนส่วนใหญ่เป็นกองทุนในองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นระดับท้องถิ่น เฉลี่ยระยะเวลาการดำเนินงานประมาณ 5 ปี มีงบประมาณรวมของกองทุนปี พ.ศ. 2556 เฉลี่ย758,088.86 บาท งบประมาณสนับสนับสนุนโครงการเฉลี่ย 534,284.94 บาท งบประมาณที่ใช้จ่ายในหมวดพัฒนากองทุนเฉลี่ย 58,139.86 บาท และกองทุนมากกว่าร้อยละ 50 ไม่เคยได้รับการอบรมเสริมสมรรถนะ (2) กองทุนเกือบทั้งหมดมีความต้องการรับบริการอบรมเสริมสมรรถนะการดำเนินงานจากมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนานโยบาย (สวน.) (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคาการส่งเสริมการตลาด กระบวนการ และช่องทางการจัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์กับความต้องการรับบริการอบรมเสริมสมรรถนะจากมูลนิธิ สวน.ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2013.366en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectประกันสุขภาพ--การตลาด--ไทยth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อความต้องการรับบริการอบรมของกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ เพื่อเสริมสมรรถนะการดำเนินงานจากมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนานโยบายth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting the training needs for operational capacity improvement of health security funding agencies from the policy research and development institute foundationth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2013.366-
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2013.366en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study (1) the characteristics of health security local funds; (2) the training needs of health security funding agencies for operational capacity improvement from the Policy Research and Development Institute foundation (PRI.); (3) the marketing mix factors affecting the training needs of health security funding agencies for operational capacity improvement from the PRI. The population in this study were officers responsible for operating 6,866 local health security funds. The sample size of 378 was calculated by using Yamane’s formula. The 521 samples were collected using stratified and onvenience sampling. The instrument of the study was the questionnaire. Data were analyzed using descriptive statistics such as means, percentages, and standard deviations; and inferential statistical tests such as chi-square tests. The results showed that (1) most of the local funds are managed by the Sub district Administrative Organizations, with average operations of five years. The total budget of Fiscal Year 2556 was 758,088.86 Baht which comprised of average project support budget of 534,248.99 Baht and average management and capacity building budget of 58,139.86 Baht. More than 50% of the Health Security Funding Agencies had never received any capacity-improvement training. (2) Almost all local funding agencies wanted to receive capacity-improvement training from PRI. (3) The marketing mix factors including product, price, promotion, process and place were statistically correlated with the needs for capacity-improvement training from PRI at the significant level of 0.05.en_US
dc.contributor.coadvisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์th_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143297.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons