Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7068
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิพันธ์ เห็นโชคชัยชนะth_TH
dc.contributor.authorชาติชาย ปุริสา, 2530-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T02:05:45Z-
dc.date.available2023-07-03T02:05:45Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7068en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปของเกษตรกรในเขตตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปของเกษตรกรในเขตตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด และ (3) ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ สังคม การรับรู้และการเรียนรู้สิ่งใหม่ที่มีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปของเกษตรกรในเขตตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ เกษตรกรผู้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปในเขตตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 2,409 คน และกำหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 343 ตัวอย่าง โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคต่อการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปของเกษตรกร พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดในภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ การศึกษา และขนาดพื้นที่ทำกินของเกษตรกรที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปของเกษตรกรในเขตตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ สังคม และการรับรู้ และการเรียนรู้สิ่งใหม่ มีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปของเกษตรกรในเขตตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectปุ๋ยอินทรีย์--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปของเกษตรกรในเขตตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ดth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors that farmer selecting using organic fertilizer products at kumnadee Sub District Phontong District Roi-Et Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of the study was to (1) marketing mix factors that the farmer selecting using organic fertilizer products at Kumnadee sub deistic Phontong district Roi-Et province (2) personal factors had correlated with marketing mix factors that the farmer selecting using organic fertilizer products at Kumnadee sub district Phontong District Roi-Et province. and (3) economic, social, learning and accepting new thing factors had correlated with marketing mix factors that the farmer selecting using organic fertilizer products at Kumnadee sub district Phontong District Roi-Et province. This study was a survey research. The total population was 2,409 people used organic fertilizer products at Kumnadee sub district Phontong district Roi-Et province. The sample was 343 people by Purposive Sampling, the tools used was a questionnaire, analyzed using by percentage, mean, standard deviation And Chi-Square test. The results showed that (1) the opinions of Product, price, place and promotion factors that the farmer selecting using organic fertilizer products had a high level. (2) the farmers that different of personal factors; sex, age, education level and size of working space had correlated with marketing mix that farmer selecting using organic fertilizer products at Kumnadee sub district Phontong District Roi-Et province. (3) economic, social, learning and accepting new thing factors had correlated with marketing mix factors that farmer selecting using organic fertilizer products at Kumnadee sub district Phontong District Roi-Et province at 0.05 statistically significance.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
163294.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons