กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7077
ชื่อเรื่อง: | ประสิทธิผลของเครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานต่อพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยเคมีของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดอุทัยธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effectiveness of integrated marketing Communication tools on Fertilizer Purchasing Behavior of Members of Cooperatives in Uthaithani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ลัดดา วัจนะสาริกากุล วัฒนา สมัครเกษตรการ, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา อนุชา ภูริพันธุ์ภิญโญ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์ ปุ๋ยวิทยาศาสตร์--การจัดซื้อ ปุ๋ยวิทยาศาสตร์--ไทย--การตลาด การสื่อสารทางการตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานต่อพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยเคมีของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการตระหนักรู้กับทัศนติที่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรมีต่อการใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง การตระหนักรู้ของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรที่มีต่อการใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานของปุ๋ยเคมีกับพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยเคมีของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร (4) ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรที่มีต่อการใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานสำหรับปุ๋ยเคมี กับพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยเคมีของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร ประชากรในการวิจัย คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดอุทัยธานี จำนวน 59,461 คน ได้กำหนดขนาดตัวอย่างจากการคำนวณสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คน และแบ่งกลุ่มตัวอย่างแต่ละสหกรณ์ตามอัตราส่วนของจำนวนสมาชิกสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดอุทัยธานี สุ่มตัวอย่างจากสมาชิกสหกรณ์การเกษตรตามจำนวนที่ได้จากการคำนวนโดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8778 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) การโฆษณาสามารถสร้างการตระหนักรู้ มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยเคมีของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร การใช้พนักงานขายสามารถสร้างความตระหนักรู้ มีผลต่อทัศนคติของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร และการส่งเสริมการขายเป็นเครื่องมือการสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อทัศนคติของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร (2) การตระหนักรู้ของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับทัศนคติที่มีต่อเครื่องมือการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานของปุ๋ยเคมี โดยมีค่าความสัมพันธ์เท่ากับ 0.650 (3) การตระหนักรู้ของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยเคมีของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร โดยมีค่าความสัมพันธ์เท่ากับ 0.519 (4) ทัศนคติของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรที่มีต่อเครื่องมือ การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยเคมีของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร โดยมีค่าความสัมพันธ์เท่ากับ 0.647 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7077 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
144613.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.11 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License