Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7099
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | อัจฉราลักษณ์ เดชอัมพร, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T04:12:51Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T04:12:51Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7099 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของศูนย์บริการหลังการขายของบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ในเขตภาคกลาง ได้แก่ ด้านสถานที่และอุปกรณ์ ดัานการบริการ ด้านการตรวจสอบและซ่อมบำรุง และการบริการปรึกษาปัญหาทั่วไป ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้า ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพรายได้ต่อเดือน กับระดับความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการ อีกทั้งข้อเสนอแนะในการให้บริการของลูกกค้าผู้ใช้บริการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือลูกค้าผู้ใช้บริการหลังการขายของศูนย์บริการในเขตภาคกลางทั้ง 4 ศูนย์ จำนวน 373 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบ Multi Stage Random Sampling เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น การวิเคราะห์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับพอใจมากทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการบริการ ด้านสถานที่และอุปกรณ์ ด้านการตรวจสอบและซ่อมบำรุง และด้านปรึกษาปัญหาทั่วไป ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าด้านเพศ อาชีพ รายได้ต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของลูกค้า ส่วนปัจจัยด้านอายุไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจข้อเสนอแนะของลูกค้าต้องการให้ศูนย์บริการเพิ่มสาขา ช่วงเวลา ช่องรับบริการ สถานที่หาง่าย ป้ายชัดเจน สะดวกในการจอดรถ อีกทั้งต้องการให้อุปกรณ์อะไหล่ถูกลง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | บริการหลังการขาย | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการหลังการขายของบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Customer's satisfaction to service center of Acer Computer Co.,Ltd. | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112727.pdf | 3.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License