Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7099
Title: | ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการหลังการขายของบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด |
Other Titles: | Customer's satisfaction to service center of Acer Computer Co.,Ltd. |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ อัจฉราลักษณ์ เดชอัมพร, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ บริการหลังการขาย |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของศูนย์บริการหลังการขายของบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ในเขตภาคกลาง ได้แก่ ด้านสถานที่และอุปกรณ์ ดัานการบริการ ด้านการตรวจสอบและซ่อมบำรุง และการบริการปรึกษาปัญหาทั่วไป ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้า ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพรายได้ต่อเดือน กับระดับความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการ อีกทั้งข้อเสนอแนะในการให้บริการของลูกกค้าผู้ใช้บริการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือลูกค้าผู้ใช้บริการหลังการขายของศูนย์บริการในเขตภาคกลางทั้ง 4 ศูนย์ จำนวน 373 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบ Multi Stage Random Sampling เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น การวิเคราะห์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับพอใจมากทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการบริการ ด้านสถานที่และอุปกรณ์ ด้านการตรวจสอบและซ่อมบำรุง และด้านปรึกษาปัญหาทั่วไป ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าด้านเพศ อาชีพ รายได้ต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของลูกค้า ส่วนปัจจัยด้านอายุไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจข้อเสนอแนะของลูกค้าต้องการให้ศูนย์บริการเพิ่มสาขา ช่วงเวลา ช่องรับบริการ สถานที่หาง่าย ป้ายชัดเจน สะดวกในการจอดรถ อีกทั้งต้องการให้อุปกรณ์อะไหล่ถูกลง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7099 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112727.pdf | 3.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License