กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7099
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการหลังการขายของบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer's satisfaction to service center of Acer Computer Co.,Ltd. / Customer's satisfaction to service center of Acer Computer Co.,Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัจฉราลักษณ์ เดชอัมพร, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
บริการหลังการขาย
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของศูนย์บริการหลังการขายของบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ในเขตภากกลาง ได้แก่ด้านสถานที่และอุปกรณ์ ดัานการบริการ ด้านการตรวจสอบและซ่อมบำรุง และการบริการปรึกษาปัญหาทั่วไป ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้า ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพรายได้ต่อเดือน กับระดับความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการ อีกทั้งข้อเสนอแนะในการให้บริการของลูกกค้าผู้ใช้บริการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือลูกค้าผู้ใช้บริการหลังการขายของศูนย์บริการในเขตภาคกลางทั้ง 4 ศูนย์ จำนวน 373 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบ Multi Stage Random Sampling เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น การวิเคราะห์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับพอใจมากทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการบริการ ด้านสถานที่และอุปกรณ์ ด้านการตรวจสอบและซ่อมบำรุง และด้านปรึกษาปัญหาทั่วไป ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าด้านเพศ อาชีพ รายได้ต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจของลูกค้า ส่วนปัจจัยด้านอายุไม่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจข้อเสนอแนะของลูกค้าต้องการให้ศูนย์บริการเพิ่มสาขา ช่วงเวลา ช่องรับบริการ สถานที่หาง่าย ป้ายชัดเจน สะดวกในการจอดรถ อีกทั้งต้องการให้อุปกรณ์อะไหล่ถูกลง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7099
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112727.pdf3.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons