Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7144
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบัญชา แสนทวี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดารากร วิเศษ, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T08:38:54Z-
dc.date.available2023-07-03T08:38:54Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7144-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทาง คณิตศาสตร์ระหว่างก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยวิธีการที่เน้นการวิเคราะห์ เพื่อสร้างความคิดรวบยอด และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของ นักเรียนหลังเรียนเป็นรายบุคคลเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 60 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 โรงเรียนวัดทุ่งประดู่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการวิเคราะห์เพื่อสร้างความคิด รวบยอด แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ แบบอัตนัย จำนวน 5 ข้อ พร้อมทั้งคู่มือเฉลย และเกณฑ์การให้คะแนน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาร้อยละและการพรรณา เชิงคุณภาพ ผลการวิจัยพบว่า (1) ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนรายบุคคล ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 จํานวน 11 คนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการแก้ปัญหา--คณิตศาสตร์th_TH
dc.subjectความคิดรวบยอดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้วิธีสอนที่เน้นการวิเคราะห์เพื่อสร้างความคิดรวบยอดที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดทุ่งประดู่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์th_TH
dc.title.alternativeEffects of using the analysis of concept construction teaching method on mathematics problem solving competency of Prathomsuksa IV Students Thungpradoo School Prachuapkhirikhan Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_81502.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons